Thành phố Hồ Chí Minh giới thiệu loạt chính sách thu hút đầu tư

Ngày 09/10/2024, Thành phố Hồ Chí Minh đã giới thiệu nhiều chính sách ưu đãi đặc thù tại Diễn đàn Hợp tác Kinh doanh Việt Nam – Hàn Quốc. Sự kiện thu hút sự tham gia của gần 200 doanh nghiệp từ hai nước, tạo cơ hội để thành phố quảng bá những biện pháp hỗ trợ đầu tư hấp dẫn.

Theo ông Trần Phú Lữ, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh, thành phố đã cam kết áp dụng nhiều ưu đãi cho các nhà đầu tư. Các ưu đãi chính bao gồm:

Đặc biệt, Thành phố Hồ Chí Minh cũng áp dụng chính sách thuế tối thiểu toàn cầu theo quy định của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD), với mức thuế tối thiểu là 15%. Điều này đánh dấu bước tiến quan trọng, không chỉ đối với các nhà đầu tư, mà còn cho cả nền kinh tế thành phố.

Thành phố được trao quyền áp dụng 44 cơ chế đặc thù, vượt trội trong 7 lĩnh vực quan trọng, nhằm tạo cơ sở pháp lý và giải quyết các khó khăn về kinh tế – xã hội. Ví dụ, Thành phố Hồ Chí Minh có thể thí điểm mô hình phát triển đô thị dựa trên giao thông công cộng (TOD), đầu tư theo hình thức Đối tác công tư (PPP) trong các lĩnh vực thể thao, văn hóa và nhiều chính sách hỗ trợ các dự án đổi mới sáng tạo, công nghệ cao, với mức đầu tư tối thiểu lên đến hàng trăm triệu USD.

Thủ tướng Chính phủ chứng kiến Lễ ký Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) Việt Nam – OECD giai đoạn 2022-2026

do Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Tổng Thư ký OECD Mathias Cormann ký kết – Ảnh: Đảng Cộng sản Việt Nam

Ngoài ra, Thành phố Hồ Chí Minh còn có vị trí địa lý chiến lược, là cửa ngõ kết nối khu vực ASEAN. Với quy mô dân số hơn 10 triệu người và hạ tầng giao thông đa dạng, đây sẽ là điểm đến lý tưởng cho các doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng sản xuất và thị phần. Thành phố cũng chiếm tỉ trọng lớn trong xuất nhập khẩu và dịch vụ của Việt Nam, với hệ thống cảng và sân bay hiện đại, đồng thời thu hút gần 100 ngân hàng uy tín đáp ứng nhu cầu tài chính cho doanh nghiệp.

Thành phố Hồ Chí Minh hiện có 17 khu công nghiệp và đang mở rộng lên 23 khu để đáp ứng nhu cầu đầu tư, đồng thời nâng cấp hạ tầng thương mại và chất lượng nguồn nhân lực. Chính quyền thành phố cũng cam kết cải cách thủ tục hành chính, tạo môi trường đầu tư thuận lợi và sẵn sàng hỗ trợ các doanh nghiệp giải quyết khó khăn.

Visits: 0

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *