Xem Công Việc
JOB NAME
CHUYÊN VIÊN MUA DỊCH VỤ LOGISTICS - PROCUREMENT SPECIALIST
MỤC TIÊU CÔNG VIỆC:
Đảm bảo công ty có hệ thống nhà cung cấp dịch vụ vận tải, bốc xếp, cẩu, bảo hiểm, coloader, hãng tàu, hãng bay... phù hợp với nhu cầu hoạt động. Thiết lập và kiểm soát quy trình mua dịch vụ đảm bảo đúng tiêu chuẩn, chất lượng và chi phí tối ưu.
MÔ TẢ CÔNG VIỆC:
1. Tìm kiếm và phát triển nhà thầu phụ:
- Chủ động tìm kiếm các vendor, nhà thầu mới trong lĩnh vực logistics (xe cont, xe tải, bốc xếp, bảo hiểm, coloader...).
- Thiết lập danh mục nhà cung cấp đủ điều kiện (Approved Vendor List).
- Đánh giá năng lực nhà thầu qua tiêu chí rõ ràng: năng lực vận hành, tài chính, năng lực pháp lý, chất lượng dịch vụ, phản hồi từ các bộ phận liên quan.
2. Xây dựng và thực hiện quy trình chọn nhà cung cấp:
- Xây dựng bộ tiêu chí đánh giá & lựa chọn nhà cung cấp phù hợp theo tiêu chuẩn công ty.
- Thực hiện quy trình đấu thầu, lấy báo giá, so sánh phương án và đề xuất lựa chọn.
- Soạn thảo hợp đồng nguyên tắc, hợp đồng mua dịch vụ và phối hợp với bộ phận pháp chế nếu cần.
3. Quản lý hợp đồng & kiểm soát chất lượng:
- Theo dõi việc thực hiện hợp đồng của nhà thầu phụ.
- Kiểm tra chất lượng dịch vụ cung cấp, thời gian đáp ứng, tính minh bạch về chi phí, hóa đơn chứng từ.
- Đề xuất thay đổi, loại bỏ hoặc phát triển thêm vendor nếu không đáp ứng tiêu chuẩn.
4. Theo dõi và tối ưu chi phí:
- Đàm phán giá cước, điều khoản thanh toán và các điều kiện thương mại khác có lợi cho công ty.
- Định kỳ cập nhật biểu giá dịch vụ & xu hướng thị trường để đảm bảo công ty luôn có giá tốt và ổn định.
5. Báo cáo & phối hợp nội bộ:
- Làm việc chặt chẽ với bộ phận điều phối, khai quan, kế toán để đảm bảo mua dịch vụ đúng – đủ – hiệu quả.
- Báo cáo định kỳ về hiệu quả hợp tác với các nhà thầu, rủi ro và đề xuất cải tiến.
YÊU CẦU CÔNG VIỆC:
- Tốt nghiệp Cao đẳng/Đại học chuyên ngành Logistics, Quản trị chuỗi cung ứng, Kinh tế, Ngoại thương hoặc tương đương.
- Ít nhất 2 năm kinh nghiệm ở vị trí mua dịch vụ logistics, vendor management hoặc các vị trí liên quan.
- Có kiến thức tốt về các loại hình dịch vụ logistics: vận tải nội địa, quốc tế, bốc xếp, bảo hiểm hàng hóa, đại lý hãng tàu/hãng bay, coloader...
- Kỹ năng đàm phán và phân tích chi phí tốt.
- Cẩn thận, có trách nhiệm, kỹ năng tổ chức và làm việc độc lập.
- Thành thạo Excel, email, phần mềm quản lý đơn hàng là lợi thế.
QUYỀN LỢI NHẬN ĐƯỢC:
- Thu nhập từ 12.000.000 - 20.000.000VNĐ+ THƯỞNG HIỆU QUẢ CÔNG VIỆC
- Môi trường làm việc chuyên nghiệp, có lộ trình phát triển nghề nghiệp rõ ràng.
- Cơ hội tiếp xúc và làm việc với các đối tác quốc tế trong lĩnh vực logistics.
- Có hai ca nghỉ giữa giờ là 15 phút buổi sáng và 15 phút buổi chiều trong ngày làm việc
- Được đi trễ hoặc về sớm 1 tiếng cho 1 lần trong tháng, được đi trễ 15 phút 2 lần/ tháng
- Công ty có trà, café, kẹo, nước chanh miễn phí
- Công ty bàn bida, banh lắc, loa karaoke, piano cho việc giải trí, thư giãn
- Ngày hội thể thao, du lịch hàng năm, quà tặng dịp lễ 8/3, 20/10, sinh nhật, quốc tế đàn ông và các hoạt động gắn kết đội ngũ: Du lịch, team-building, các sự kiện nội bộ hấp dẫn
- Có xe hơi công ty đưa đón gặp khách hàng và có phụ cấp ăn trưa khi đi công tác
- Chế độ bảo hiểm, lương tháng 13 và phúc lợi đầy đủ theo quy định của pháp luật
- Chế độ phúc lợi đầy đủ: BHXH, BHYT, BHTN, ngày phép năm theo quy định
- Trang bị đầy đủ phương tiện làm việc: Laptop, điện thoại công ty nếu cần thiết
Văn phòng làm việc:
- VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINHTòa nhà The Six8, 24-26 Phan Đình Giót, phường 2, quận Tân Bình
Status
opening
Job type
Full-time employee
Full-time employee
Application deadline
22/05 — 21/06/2025
22/05 — 21/06/2025
Salary
12,000,000 — 25,000,000 VNĐ
12,000,000 — 25,000,000 VNĐ
Share this job opening with your friends:
https://thtcargologs.com.vn/vi/xem-tat-ca-cong-viec/?job=4014
Copy
APPLICATON FORM
Visits: 114
