Xem Công Việc
JOB NAME
SHIPPING MANAGER - INTERNATIONAL FREIGHT DEPARTMENT
MỤC TIÊU CÔNG VIỆC:
Quản lý toàn bộ hoạt động liên quan đến vận chuyển quốc tế (đường biển, hàng không, DDU/DDP, cross-border...), đảm bảo tiến độ giao nhận, tính chính xác chứng từ và chất lượng dịch vụ cho khách hàng. Làm việc trực tiếp với hãng tàu, hãng bay, coloader và đại lý nước ngoài.
MÔ TẢ CÔNG VIỆC:
1. Quản lý và vận hành bộ phận shipping
- Phân công công việc, kiểm soát tiến độ và chất lượng xử lý của nhân sự trong team.
- Giám sát quy trình làm việc với hãng tàu, hãng bay, coloader, đại lý nước ngoài và các bộ phận nội bộ.
- Xử lý các vấn đề phát sinh liên quan đến booking, manifest, pre-alert, vận đơn, claim...
2. Chăm sóc và giữ chân khách hàng
- Đảm bảo thông tin lô hàng được cập nhật kịp thời và đầy đủ cho khách hàng.
- Đề xuất giải pháp tối ưu lịch trình, tuyến vận chuyển, dịch vụ cho từng yêu cầu của khách.
3. Kiểm soát chứng từ & hệ thống
- Kiểm tra chứng từ vận chuyển: vận đơn, manifest, invoice, packing list, CO, pre-alert…
- Đảm bảo nhập liệu và lưu trữ thông tin chính xác lên hệ thống (Base Workflow/ERP).
4. Làm việc với đối tác quốc tế
- Xây dựng và duy trì mối quan hệ với các đại lý nước ngoài.
- Phối hợp báo giá, đàm phán cước, theo dõi công nợ với đại lý.
5. Báo cáo và cải tiến
- Lập báo cáo vận hành định kỳ: tình hình xử lý lô hàng, chất lượng dịch vụ, năng suất nhân sự.
- Đề xuất cải tiến quy trình vận hành, tối ưu chi phí và tăng năng suất làm việc.
YÊU CẦU CÔNG VIỆC:
- Ứng viên tốt nghiệp đại học chuyên ngành liên quan đến logistics, ngoại thương, kinh tế đối ngoại,…
- Có ít nhất 2 năm kinh nghiệm quản lý bộ phận shipping tại công ty logistics, forwarder.
- Am hiểu Incoterms, quy trình vận chuyển quốc tế, booking, xử lý chứng từ, làm việc với hãng tàu/hãng bay/forwarder.
- Giao tiếp tiếng Anh thành thạo.
- Kỹ năng quản lý đội nhóm, xử lý sự cố, làm việc dưới áp lực cao.
- Thành thạo phần mềm văn phòng và ưu tiên đã sử dụng phần mềm Base Workflow/ERP logistics.
QUYỀN LỢI NHẬN ĐƯỢC:
- Mức lương: Cạnh tranh theo năng lực (từ 25.000.000 – 30.000.000 + thưởng KPI công việc)
- Được đào tạo, nâng cao nghiệp vụ logistics quốc tế và kỹ năng quản lý.
- Tham gia BHXH, BHYT, nghỉ lễ theo quy định + chính sách thưởng riêng của công ty.
- Môi trường làm việc chuyên nghiệp, hỗ trợ phát triển lên cấp cao hơn (Deputy Director Logistics).
- Có hai ca nghỉ giữa giờ là 15 phút buổi sáng và 15 phút buổi chiều trong ngày làm việc
- Được đi trễ hoặc về sớm 1 tiếng cho 1 lần trong tháng, được đi trễ 15 phút 2 lần/ tháng
- Công ty có trà, café, kẹo, nước chanh miễn phí
- Công ty bàn bida, banh lắc, loa karaoke, piano cho việc giải trí, thư giãn
- Ngày hội thể thao, du lịch hàng năm, quà tặng dịp lễ 8/3, 20/10, sinh nhật, quốc tế đàn ông và các hoạt động gắn kết đội ngũ: Du lịch, team-building, các sự kiện nội bộ hấp dẫn
- Có xe hơi công ty đưa đón gặp khách hàng và có phụ cấp ăn trưa khi đi công tác
- Chế độ bảo hiểm, lương tháng 13 và phúc lợi đầy đủ theo quy định của pháp luật
- Chế độ phúc lợi đầy đủ: BHXH, BHYT, BHTN, ngày phép năm theo quy định
- Trang bị đầy đủ phương tiện làm việc: Laptop, điện thoại công ty nếu cần thiết
Văn phòng làm việc:
- VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINHTòa nhà The Six8, 24-26 Phan Đình Giót, phường 2, quận Tân Bình
Status
opening
Job type
Full-time employee
Full-time employee
Application deadline
08/09 — 07/10/2025
08/09 — 07/10/2025
Salary
25,000,000 — 30,000,000 VNĐ
25,000,000 — 30,000,000 VNĐ
Share this job opening with your friends:
https://thtcargologs.com.vn/vi/xem-tat-ca-cong-viec/?job=4013
Copy
APPLICATON FORM
Visits: 114
